Phương pháp giảm cân nhanh bằng cách loại bỏ chất béo trong cơ thể

Chào các bạn, để đáp ứng nhu cầu muốn giảm cân nhanh chóng của mọi người. Vui mỗi ngày đã tổng hợp các phương pháp giảm cân nhanh đơn giản và có thể thực hiện dễ dàng ở bất kỳ thời điểm nào, nơi nào.

Điều quan trọng chính là quyết tâm của mỗi người. Phải luôn tự hỏi mình có thật sự quyết tâm làm để đạt được điều đó không? Nếu bạn nghĩ bạn có thể giảm cân thì bạn đã đạt được 50% thành công trên con đường giảm cân rồi đó.

Xem thêm: 8 loại thức ăn sạch đáng để bạn phải trả thêm tiền để mua

Ở nam giới, lượng mỡ trong cơ thể trung bình là từ 22% đến 30%. Ở phụ nữ, nó là 32% đến 42% và cao hơn khi năm tháng trôi qua.

Cuộc sống hiện đại dễ làm cho chúng ta tăng cân vì những nguyên do như: ô nhiễm môi trường, giao thông thuận tiện dễ dàng và cuối cùng là những bữa ăn nhanh gọn thiếu chất dinh dưỡng và nhiều dầu mỡ. Vì vậy, những thói quen xấu về ăn uống cần phải loại bỏ.

Đôi khi đó là một thách thức thực sự để loại bỏ thói quen có hại như vậy. Tháng đầu tiên luôn là tháng khó khăn nhất trong việc thay đổi thói quen của chúng ta. Nhưng với quyết tâm chắc chắn là bạn có thể làm được.

Bài phổ biến xem nhiều:

Dưới đây là các bài tập để có thể giảm cân nhanh chóng.

Bài tập cho khuôn mặt

Chỉ chăm sóc cơ thể của bạn là không đủ. Đôi khi một chiếc cằm đôi và lớp mỡ quanh má của bạn có thể khiến bạn mất tự tin ngay cả khi thân hình của bạn thon thả.

giảm cân nhanh - Khuôn mặt trước và sau khi giảm cân
** Khuôn mặt trước và sau khi giảm cân

Hãy nhớ rằng thực hiện các bài tập cơ hàm tương tự mỗi ngày sẽ cho bạn thấy kết quả nhanh hơn.

Cách thực hiện

  • Ngồi xuống thoải mái và bắt đầu di chuyển hàm của bạn, trong khi môi của bạn được đóng lại, giống như bạn đang ăn một cái gì đó.
  • Sau khi kết thúc với nhai, thì hãy mở miệng ra. Lưỡi của bạn nên chạm vào hàm răng dưới của bạn.
  • Giữ tư thế này trong 5 giây trong khi từ từ thở vào và thở ra.
  • Lặp lại 10 lần.
Bài tập giảm chất béo cho khuôn mặt
** Bài tập giảm chất béo cho khuôn mặt

Bài tập chân

Trước hết, xem lại bản thân và thử phân tích xem phần dưới hay phần trên của bạn nơi nào có nhiều mỡ hơn.

giảm cân nhanh -  Phân tích chân bằng thước đo
** Đo vòng chân bằng thước đo

Nếu bạn nhận thấy bạn có vấn đề về chân. Ví dụ đùi quá to thì bạn chỉ nên chú trọng tập luyện để tăng cơ cho phần chân thôi. Trong khi phần bắp tay sẽ không bị ảnh hưởng.

Hãy chú ý để không kiệt sức khi tập luyện. Nhưng cũng nên nhớ rằng bạn cần ít nhất 30 phút tập thể dục và 5 ngày một tuần.

Nếu bạn có nhiều mỡ ở chân và đùi. Bạn có thể bắt đầu bằng cách chạy bộ, hoặc chỉ đi bộ, 30-40 phút mỗi ngày.

Đối với những người muốn đạt được nhiều kết quả hơn nữa. Cách tốt nhất là tham gia một số lớp học aerobic. Một khi đã quyết tâm, bạn cố gắng duy trì và kéo dài lâu nhất có thể

Nếu bạn có nhiều mỡ ở phần thân trên, bạn có thể tạm thời quên đi việc luyện tập cho phần chân và đùi

Thay vì đi bộ nhanh hàng ngày trong 30-40 phút bạn có thể thay thế bằng các bài tập tay với tạ. Chú ý tập vừa sức, không nên giảm cân bằng cách tập thể dục với tạ quá nặng.

Bạn cũng sẽ thấy rằng thực hiện nhiều lần với trọng lượng nhẹ hơn sẽ hiệu quả hơn.

Bài tập với cánh tay

Cánh tay trở nên thon thả trong quá trình tập luyện
** Cánh tay trở nên thon thả trong quá trình tập luyện

Khi chọn một phương pháp luyện tập, trước tiên bạn nên hiểu rằng mục tiêu của chúng ta cần là giảm béo. Có 2 điều mà bạn cần nhớ.

Đầu tiên, nếu bạn tập luyện cật lực, cơ thể bạn sẽ không được thon thả. Bù lại cơ bắp của bạn sẽ trở nên săn chắc, mạnh mẽ.

Thứ hai, mặc dù thực tế là việc tập trung giảm mỡ ở từng khu vực trên cơ thể là phổ biến hiện nay. Tuy nhiên hầu hết các nghiên cứu đã thấy rằng nó không thật sự hiệu quả.

Nói một cách đơn giản, nếu bạn muốn giảm mỡ vùng cánh tay. Bạn đừng quên việc tập luyện các bộ phận khác trên cơ thể. Trong trường hợp này, việc tập luyện của bạn sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất.

Có một số cách để giảm mỡ cánh tay:

  • Tập các bài tập đốt nhiều cardio hơn, mỗi bài tập không dưới 30 phút và ít nhất 5 ngày một tuần.
  • Bạn có thể thử các bài tập như chạy lên cầu thang, nhảy dây, chạy bộ hoặc đi bộ.
  • Đây là một chiến lược rất quan trọng và hiệu quả để giảm cân, làm tăng khối lượng cơ thể.

Bài tập giảm cân nhanh vùng bụng

giảm cân nhanh -  Giảm chất béo cho bụng
** Giảm chất béo cho bụng

Bụng có thể là một trong những phần khó giảm mỡ nhất. Vì vậy nếu chỉ cần thực hiện động tác gập bụng thôi là không đủ.

Có 3 kiểu hình dạng cơ bụng và mỗi loại cần một phương pháp tập khác nhau để mang lại hiệu quả giảm cân tốt nhất:

3 kiểu hình dạng cơ thể con người
3 kiểu hình dạng cơ thể vùng bụng con người

Ectomorph: là vùng bụng thon dài, nhiều da thịt ít mỡ. Loại này rất khó xây dựng cơ bắp.

  • Nên dùng 3 ngày luyện tập sức mạnh. Đan xen với 2 ngày tập cardio cường độ thấp: như chạy bộ hoặc thể dục nhịp điệu.
  • Bao gồm các bài tập như đạp xe đạp và tập bụng trên một quả bóng đàn hồi

Endomorph: vùng bụng mập mạp, nhiều mỡ và thường có hình quả lê.

  • Giải pháp tập tạ là tốt nhất cho bạn, nhưng bạn nên thực hiện nhiều lần ở mức tạ nhẹ.
  • Bổ sung thêm các bài tập bổ trợ vùng bụng như: đi bộ, chạy bộ và bơi lội cũng rất tốt.

Mesomor: đây là vùng bụng mơ ước, chỉ có ở những đối tượng chăm chỉ luyện tập với sự trao đổi chất cao trong cơ thể

  • Để duy trì hãy chọn các bài tập nặng: ví dụ như gập bụng với chân đưa lên cao. Tập Cardio nặng như chạy tốc độ cao sẽ giúp bạn mau chóng giảm mỡ vùng bụng. Nên tập 30 đến 45 phút cho các bài tập đốt cardio từ 3 đến 5 lần một tuần.

Bài tập giảm mỡ vùng mông

Mông được thon gọn hơn sau khi tập luyện
** Mông được thon gọn hơn sau khi tập luyện

Ngồi xổm, ngồi xổm, ngồi xổm! Đối với bất kỳ loại cơ thể nào, nếu bạn muốn mông của bạn trông không bị chảy xệ, hãy tập ngồi xổm.

Đây là một ví dụ thực hiện:

  • Đứng quay đầu về phía trước. Bàn chân của bạn nên rộng ngang vai. Mở rộng bàn tay của bạn ra trước mặt bạn.
  • Ngồi xuống. Lưng của bạn phải thẳng. Giữ đầu hướng về phía trước và phần thân trên của bạn cúi về phía trước một chút.
  • Thay vì cho phép phần lưng trên của bạn cong lại, hãy để phần lưng dưới của bạn hơi cong khi bạn hạ xuống.
  • Hạ người xuống với đùi song song với sàn nhà.
  • Đẩy mình trở lại vị trí bắt đầu.
  • Hãy bắt đầu với 3 hiệp mỗi hiệp 10 lần ngồi xổm, trong 2 tuần đầu tiên và sau đó thêm tăng lên đến 12, và sau đó là 15. Hãy chú ý đến tư thế của bạn trong khi thực hiện bài tập này

Ok, vậy là bạn đã cùng với vui mỗi ngày thực hiện các phương pháp giúp giảm cân nhanh, bằng cách loại bỏ mỡ ở các phần khác nhau trong cơ thể rồi.

Nếu bạn có các kỹ thuật riêng giúp bạn giữ dáng đẹp? Bạn sẽ khuyên gì cho người mới bắt đầu? Hãy chia sẻ lời khuyên của bạn ở comment bên dưới nhé!

Bài cùng chuyên mục:

Quảng cáo đặt ở đây

1 Comment

Để lại bình luận

(Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật, không hiện ra)


*