7 thực phẩm chúng ta không nên ăn trong mùa đông

Các sản phẩm tươi, ngon ngọt có vẻ như là một lựa chọn tuyệt vời vào những ngày mùa đông của bạn, tuy nhiên, chúng ta cần lưu ý rằng trong những tháng lạnh hơn này, hầu hết chúng đều được vận chuyển từ các vùng có khí hậu ấm hơn.

Bài phổ biến xem nhiều:

Trong quá trình vận chuyển này, các tính năng có lợi của chúng có thể mất dần, khiến chúng có ít hoặc không còn giá trị dinh dưỡng. Trên thực tế, một số hàng hóa ngon được sản xuất tại địa phương thực sự có thể gây hại khi tiêu thụ vào mùa đông.

Hãy cùng Vũ i Tờ’s blog tìm hiểu 7 thực phẩm chúng ta không nên ăn trong mùa đông

Măng tây

Măng tây
Măng tây

Thời gian tốt nhất để thử măng tây là mùa xuân, mùa tự nhiên của nó. Vào mùa đông, măng tây được vận chuyển qua khoảng cách xa từ Peru hoặc Trung Quốc.

Trong thời gian này, không chỉ hương vị và kết cấu bắt đầu mất dần, mà các vitamin cũng biến mất. Rất nhiều yếu tố hữu ích biến mất trong thời gian vận chuyển, làm cho nó ít dinh dưỡng hơn

Rau xanh đóng gói

Thức ăn kèm rau xanh
Thức ăn kèm rau xanh

Rau xanh đóng gói được rửa sạch và cắt nhỏ trước cho chúng tôi để làm cho nó dễ dàng và nhanh chóng để tiêu thụ.

Tuy nhiên, việc rửa sơ bộ như vậy có thể làm hỏng chất xơ của rau xanh và dẫn đến mất vitamin trong đó.

Tốt hơn hãy chờ đợi mùa ấm hơn để mua chúng khi chúng mới phát triển và tiến hành đóng gói.

Dâu tây và quả việt quất

Thức ăn kết hợp giữa trái dâu tây và việt quất
Thức ăn kết hợp giữa trái dâu tây và việt quất

Mùa hè là thời điểm tốt nhất để trồng các loại quả mọng. Dâu tây rất giàu vitamin C tạo ra collagen và quả việt quất có thể giúp ngăn ngừa ung thư da và tăng cường hoạt động của não.

Nhưng tốt nhất là chỉ tiêu thụ các loại quả được trồng tại địa phương. Những thứ được vận chuyển từ nhiều km sẽ không có nhiều hương vị hay chất dinh dưỡng.

Nếu bạn vẫn muốn thưởng thức chúng, thì bạn có thể chọn các biến thể đông lạnh của chúng

Ngô trên lõi

Ngô được dùng chung với các thức ăn khác
Ngô được dùng chung với các thức ăn khác

Ngô chỉ phát triển vào mùa hè và không có mùa nào khác. Vì vậy, ngô mà bạn tìm thấy trong siêu thị địa phương của bạn có thể không tươi như bạn nghĩ.

Thay vào đó, chúng có thể bị đóng băng hoặc còn sót lại từ mùa hè trước. Khu vực có thể là một ngoại lệ ở đây là Florida – ở đó, ngô thường bắt đầu chín vào cuối tháng một.

Sản phẩm từ sữa

1 cốc sữa
1 cốc sữa

Một số sản phẩm sữa như sữa đông và sữa nên được tiêu thụ cẩn thận trong mùa đông. Sữa đông lạnh có thể làm tăng sự tiết chất nhầy từ các tuyến và có thể tác động đến trạng thái chung của cơ thể.

Những người đã bị ho hoặc cảm lạnh hoặc mắc bệnh hen suyễn có thể làm trầm trọng thêm vấn đề bằng cách tiêu thụ nó. Đó là vì sữa có thể gây đờm

Đường

1 miếng bánh được phủ nhiều đường
1 miếng bánh được phủ nhiều đường

Hóa ra, đường có thể thúc đẩy tâm trạng chán nản, đặc biệt là vào mùa đông. Lượng đường kích hoạt các quá trình viêm trong cơ thể của bạn và làm giảm sự giải phóng dopamine, một yếu tố đóng vai trò trong cách chúng ta cảm thấy khoái cảm.

Mùa đông đã là một mùa khá ảm đạm đối với nhiều người và việc tiêu thụ thêm đường có thể làm cho nó trở nên tồi tệ hơn.

Thịt đỏ

Các miếng thịt đỏ được cắt lát
Các miếng thịt đỏ được cắt lát

Thịt đỏ là một nguồn protein tuyệt vời cần thiết để tăng cường cơ bắp và trao đổi chất. Tuy nhiên, tiêu thụ thường xuyên của nó có thể gây ra một nồng độ chất nhầy trong cổ họng của bạn.Tốt hơn nên chọn ăn gà hoặc cá trong mùa này.

Bài phổ biến xem nhiều:

Bài cùng chuyên mục:

Quảng cáo đặt ở đây

Bạn sẽ là người bình luận đầu tiên

Để lại bình luận

(Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật, không hiện ra)


*