7 động tác thể dục buổi sáng giúp bạn tràn đầy năng lượng cả ngày

Tập thể dục vào buổi sáng sẽ đưa bạn vào trạng thái thể chất và tinh thần tốt cho phần còn lại của ngày. 7 động tác thể dục buổi sáng giúp bạn tràn đầy năng lượng cả ngày mà không cần phải tự hành hạ bản thân bằng một bài tập dài

Bài phổ biến xem nhiều:

Bạn có thể thực hiện một số bài tập đơn giản và nhanh chóng, ngay cả trên giường vào buổi sáng. Điều này sẽ giúp bạn thức dậy với cảm giác tươi mới và tràn đầy năng lượng.

7 động tác thể dục buổi sáng

Tư thế hình bướm

7 động tác thể dục buổi sáng - Tư thế luyện tập hình con bướm
Tư thế luyện tập hình con bướm
  • Tư thế con bướm là một vị trí tuyệt vời giúp bạn thư giãn, thiền định và cảm giác tổng thể cân bằng hơn.
  • Trong khi nằm ngửa, thở ra và uốn cong đầu gối của bạn. Mang gót chân của bạn gần với xương chậu của bạn.
  • Bàn chân của bạn nên chạm vào nhau.
  • Đặt một tay lên bụng và một tay lên ngực.
  • Hít vào, nín thở trong giây lát, rồi thở ra từ từ.
  • Lặp lại 10 lần.
  • Bài tập đầu tiên trong chuỗi 7 động tác thể dục buổi sáng

Tư thế tấm ván cho sức khỏe

7 động tác thể dục buổi sáng - Tập luyện với tư thế kiểu tấm ván
Tập luyện với tư thế kiểu tấm ván
  • Tư thế tấm ván rất hiệu quả. Nó tăng cường sức mạnh của bụng, lưng và vai:
  • Làm tư thế chống đẩy trên, giữ thăng bằng trên cẳng tay, thay vì tay.
  • Nâng cơ thể của bạn để tạo một đường thẳng từ đầu đến gót chân của bạn.
  • Giữ tư thế tấm ván trong 20 giây và thở đều đặn.
  • Nghỉ ngơi trong 30 giây.
  • Lặp lại 3 lần.

Xem thêm:

Tư thế em bé hạnh phúc

Tư thế kiểu em bé
7 động tác thể dục buổi sáng – Tư thế kiểu em bé
  • Tư thế em bé hạnh phúc giúp bạn duỗi chân và tăng cường sức mạnh cho lưng. Nó rất đơn giản:
  • Nằm ngửa
  • Nâng đầu gối của bạn lên trong khi giữ hông của bạn trên nệm.
  • Giữ bàn chân của bạn xung quanh khu vực ngón chân cái và bắt đầu kéo đầu gối của bạn về phía ngực của bạn.
  • Giữ nguyên tư thế này trong 5 đến 10 nhịp thở.

Tư thế nửa cầu trong chuỗi 7 động tác thể dục buổi sáng

4 27
Nâng cơ thể với tư thế nửa cầu
  • Tư thế nửa cầu sẽ tăng cường và kéo dài toàn bộ cơ thể của bạn:
  • Nằm ngửa, đặt chân lên giường, gập đầu gối. Chân phải rộng bằng hông.
  • Nâng xương sống của bạn và đẩy nó lên cho đến khi cơ thể bạn tạo thành một đường thẳng.
  • Tạm dừng trong 30 giây, giữ cho xương sống của bạn được nâng lên, và sau đó từ từ hạ xuống.
  • Lặp lại 3 lần.

Tư thế nâng chân

5 26
7 động tác thể dục buổi sáng – Nâng chân tập luyện
  • Nâng chân sẽ làm cho cơ bụng và cơ hông của bạn mạnh mẽ hơn và cải thiện vòng tuần hoàn của bạn:
  • Nằm ngửa. Cánh tay của bạn phải thẳng bên cạnh bạn.
  • Nâng chân phải của bạn và tiếp tục thở ra cho đến khi chân và hông của bạn tạo thành một góc 90 độ.
  • Từ từ hạ chân xuống.
  • Lặp lại 10 lần cho mỗi chân.

Luyện tập cổ và vai của bạn

Tập luyện cổ và vai
Tập luyện cổ và vai
  • Điều quan trọng hiện nay là chăm sóc cổ và vai của chúng ta nhiều hơn bởi vì chúng ta dành nhiều thời gian trước máy tính. Bài tập đơn giản nhất trong chuỗi 7 động tác thể dục buổi sáng – cho việc này là nghiêng đầu sang hai bên bằng tay khác, bằng cách giữ cổ của bạn bằng tay kia, giống như nó được hiển thị ở trên trong bản vẽ số 1. Bạn cũng có thể thử:
  • Ngồi xuống, duỗi thẳng lưng và giơ tay trái lên trên đầu.
  • Uốn cong nó ở khuỷu tay để bàn tay trái của bạn qua đầu, gần tai phải của bạn.
  • Lấy khuỷu tay trái và bắt đầu đẩy nó về phía đầu. Giữ căng trong 20 giây.
  • Lặp lại 3 lần với mỗi tay.

Kết thúc với thở bằng mũi

Luyện tập hít thở qua mũi
Luyện tập hít thở qua mũi
  • Bài tập này sẽ giúp bạn đạt đến trạng thái bình tĩnh và thoải mái cho cơ thể của bạn:
  • Nằm ngửa trên giường.
  • Thư giãn cơ thể của bạn.
  • Bắt đầu thở bằng mũi trong khi tự xoa bóp toàn bộ cơ thể.
  • Bạn đã bao giờ thử tập thể dục vào buổi sáng chưa? Bạn có nghĩ rằng nó có thể thay đổi tâm trạng của bạn tốt hơn? Hãy chia sẻ kinh nghiệm và lời khuyên của bạn với chúng tôi!

Như vậy là bạn đã xem xong “7 động tác thể dục buổi sáng giúp bạn tràn đầy năng lượng cả ngày” rồi. Nếu có thắc mắc hay ý kiến đóng ghóp, bạn cứ comment để lại trên bài viết. Mình sẽ giải đáp nhé.

Nếu bài viết của mình mang đến thông tin, kiến thức hữu ích cho bạn, đừng ngại mời mình một ly cafe  để có thêm động lực chia sẻ nhiều hơn nữa. Cám ơn bạn!

Mời Coffee

LỜI KẾT

[Sống vui mỗi ngày] là tổng hợp những kiến thức vui, thú vị và bổ ích trong cuộc sống đúng như phương châm của blog - "Kiến thức là để sẻ chia". Nếu bạn có thắc mắc hoặc ý kiến đóng ghóp cho bài viết đừng ngại đặt câu hỏi cho Vũ i Tờ ‘s Blog bằng cách để lại comment bên dưới nha. Cám ơn các bạn rất nhiều !!!

Bài cùng chuyên mục:

Quảng cáo đặt ở đây

Bạn sẽ là người bình luận đầu tiên

Để lại bình luận

(Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật, không hiện ra)


*