7 dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn cần nhiều vitamin A

Với 7 dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn cần nhiều vitamin A. Hãy chú ý đến các dấu hiệu này để bạn có thể bổ sung kịp thời loại Vitamin cực kỳ hữ ích này nha. Hãy cùng Vũ i Tờ’s Blog tham khảo bài viết nhé.

Bài phổ biến xem nhiều:

Tất cả các vitamin đều cần thiết cho cơ thể để thực hiện một số lượng đáng kinh ngạc các chức năng hàng ngày.

Đằng sau thị lực tốt, hệ thống sinh sản hiệu quả và làn da khỏe mạnh là vitamin A. Nó có mặt trong nhiều loại thực phẩm nhưng nguy cơ thiếu hụt nó, chủ yếu ở bà mẹ mang thai, trẻ sơ sinh và trẻ em trong giai đoạn đầu của sự phát triển.

Da khô

Da khô bị nứt nẻ
Da khô bị nứt nẻ

Vitamin A là một trong những yếu tố chính cơ thể cần để sửa chữa lần lượt các mô da và giữ cho nó ngậm nước. Một triệu chứng rất phổ biến của tình trạng thiếu vitamin A là sự xuất hiện của bệnh chàm, xảy ra khi da trở nên khô đến mức có màu đỏ như thể bạn bị thương. Nó cũng rất ngứa.

Quáng gà

Giảm thị lực khi nhìn trong bóng tối
Giảm thị lực khi nhìn trong bóng tối

Các tín hiệu sau đây là một trong những dấu hiệu thường xuyên thấy nhất. Còn được gọi là nyctalopia, đây là một vấn đề về mắt khiến bạn khó nhìn thấy trong bóng tối.

Trong môi trường thiếu sáng, sự nhạy bén mà hệ thống mắt bị suy yếu và không thể xử lý hình ảnh tối.

Mụn

Cô gái trẻ có làn da bị mụn nhọt
Cô gái trẻ có làn da bị mụn nhọt

Như đã đề cập ở trên, vitamin A là một trong những chất bổ sung tuyệt vời của mô da. Trong trường hợp không có nó, khuôn mặt có thể trở nên khô. Đồng thời việc sản sinh mồ hôi quá mức có thể kích hoạt sự xuất hiện của mụn nhọt.

Đây là lý do tại sao vitamin A có thể được sử dụng để điều trị các vấn đề liên quan đến mụn trứng cá.

Vấn đề về thụ thai

Ăn nhiều thức ăn chứa vitamin A cho quá trình mang thai
Ăn nhiều thức ăn chứa vitamin A cho quá trình mang thai

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc thụ thai, thiếu vitamin A có thể là nguyên nhân. Hệ thống sinh sản của cả nam và nữ đều hoạt động tốt nhất nếu vitamin A được tiêu thụ.

Ăn thực phẩm giàu vitamin A có thể thúc đẩy khả năng sinh sản. Ngoài ra, phụ nữ mang thai nên đưa nó vào chế độ ăn uống của họ, vì xảy thai liên quan đến sự thiếu hụt vitamin A.

Chữa lành vết thương kém

Giúp chữa lành vết thương nhanh hơn
Giúp chữa lành vết thương nhanh hơn

Cơ thể có xu hướng chữa lành vết thương trong một thời gian ngắn nhờ sản xuất collagen. Protein này được tìm thấy trong các sinh vật khỏe mạnh và nhờ nó, da và máu sẽ hồi phục, thể vẫn khỏe mạnh.

Vitamin A giúp sản xuất nó. Vì vậy, nếu bạn nhận thấy rằng da của bạn đang gặp khó khăn trong việc chữa lành vết thương, bạn nên kiểm tra xem liệu bạn có ăn đủ thực phẩm có vitamin A hay không, chẳng hạn như cà rốt, cam, sữa và thịt đỏ.

Tăng trưởng chậm

Giúp tăng sự phát triển của cơ thể
Giúp tăng sự phát triển của cơ thể

Đây là một trong những dấu hiệu chúng ta nên chú ý nhất, đặc biệt là ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Rất quan trọng để tiêu thụ vitamin A từ tháng thứ ba của thai kỳ và cung cấp cho đứa trẻ trong những năm đầu đời.

Ngoài ra, nó chịu trách nhiệm cho sự phát triển của hệ thống thị lực và hệ miễn dịch của trẻ con cũng như sự phát triển của cơ thể người con và những thay đổi về thể chất ở người mẹ.

Khô mắt

Thiếu vitamin A gây cho mắt bị tổn thương
Thiếu vitamin A gây cho mắt bị tổn thương

Một trong những dấu hiệu quan trọng nhất của sự thiếu hụt này là không có khả năng sản xuất nước mắt và giữ ẩm cho nhãn cầu. Nếu kéo dài, nó có thể dẫn đến sự suy yếu hoàn toàn của giác mạc và mất thị lực.

Bổ sung thêm: Các thực phẩm chứa vitamin A

Các loại thực phẩm sau đây trong chế độ ăn uống của bạn và bạn sẽ nhận thấy những thay đổi trong cơ thể của bạn một cách nhanh chóng!

8 32
Bữa ăn nhẹ lành mạnh chứa nhiều vitamin A với cá hồi muối, rau bina, bơ, cà chua, bánh mì lúa mạch đen nướng và trứng luộc.

Trứng: Một quả trứng luộc chứa 8% vitamin A mà chúng ta nên tiêu thụ hàng ngày.

Cá hồi: Trong 100 gram có 149% lượng vitamin A cần thiết trong một ngày.

Rau bina: Trong một cốc nấu chín có 105% vitamin A.

Khoai lang: Nó là một trong những nguồn vitamin A tốt nhất vì trong một cốc duy nhất có 122% lượng chúng ta cần tiêu thụ hàng ngày.

Cà rốt: Trong một cốc, có 148% vitamin.

LỜI KẾT

[Sống vui mỗi ngày] là tổng hợp những kiến thức vui, thú vị và bổ ích trong cuộc sống đúng như phương châm của blog - "Kiến thức là để sẻ chia". Nếu bạn có thắc mắc hoặc ý kiến đóng ghóp cho bài viết đừng ngại đặt câu hỏi cho Vũ i Tờ ‘s Blog bằng cách để lại comment bên dưới nha. Cám ơn các bạn rất nhiều !!!

Bài cùng chuyên mục:

Quảng cáo đặt ở đây

Bạn sẽ là người bình luận đầu tiên

Để lại bình luận

(Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật, không hiện ra)


*